Chương 18 đến 22 – TSCBPVB

Vì để chúc mừng ta đậu đại học mơ ước là đại học kiểm sát Hà Nội, ta tặng các tình yêu hẳn 5 chương luôn nha!!!!!!!!!!! Cảm ơn các tình yêu đã ủng hộ ta suốt thời gian vừa qua nà XD Yêu yêu ❤ ❤ ❤ ❤

anh-bia-facebook-si-tu-mua-thi-22.jpg

Chương 18: Khác nhau.

Trình Hiểu chỉ về phía đám nấm sống trên mấy cái cây ở phía trước, vào lúc này, tốt nhất là hạn chế gây ra tiếng động, bởi mấy thanh âm lạ có thể hấp dẫn đàn mãnh thú tụ tập tới, thực vật khan hiếm đâu chỉ gây khó khăn cho một mình dị tộc và con người.

“Không thể ăn.” Lam lạnh lùng nói, vừa rồi lúc Lâm Diệp giải thích anh cũng có nghe thấy, thính lực của dị tộc vốn rất linh mẫn, nhưng hình như người này vẫn tính đi hái cái loại thực vật có độc ấy, anh phải ngăn đối phương lại, anh không muốn cậu phí công vào những thứ không đâu đó.

Thân thể cậu dần suy yếu đương nhiên dị tộc cũng phát hiện ra, mấy ngày nay Trình Hiểu ăn khá ít, kén cái này chọn cái kia, tự nhiên sẽ không hấp thu đủ dưỡng chất, việc này tuy biết nhưng dị tộc cũng hết cách.

Thật ra, việc Trình Hiểu có thứ để lựa chọn như vậy đã khiến rất nhiều người hâm mộ. Phải biết rằng, ở phần lớn tình huống, dị tộc chỉ có thể cung cấp đồ ăn cho con người, về phần những yêu cầu khác, không phải dị tộc nào cũng có thể đáp ứng được.

“Tôi biết cách có thể loại bỏ độc trong loài cây ấy, tôi muốn thử xem.” Trình Hiểu thản nhiên trả lời, thong thả đi tới bên cạnh chỗ đám nấm mọc, lấy dao găm ra, cậu định dùng mũi dao chạm qua để xem thử có gì nguy hiểm không, Trình Hiểu làm lính đánh thuê nhiều năm như vậy, sự cẩn thận đã ăn sâu vào cốt tủy cậu, nên đương nhiên sẽ chẳng dại mà tùy tiện vươn tay ra hái.

Dị tộc từng bước đi tới, dứt khoát gỡ hết đám nấm trên thân cây xuống, rồi trực tiếp ném vào cái giỏ nhỏ mà Trình Hiểu mang theo.

Trình Hiểu: “…” Tuy rằng trong tình huống này cậu nên nói một tiếng cảm ơn, nhưng hai cái móng vuốt đang thoăn thoắt làm việc kia khiến cậu thấy thật chướng mắt quá mà…

“Còn cần gì nữa?” Lam lạnh lùng lên tiếng.

“… Cám ơn anh.” Trình Hiểu âm thầm bĩu môi, nhỏ giọng nói.

Đáng tiếc rằng cái động tác nhỏ của cậu chẳng qua mắt được dị tộc, Lam giật mình, khẽ nhíu mày, anh không nói gì, xoay người lại định trở về chỗ của đám người kia, ở bên ngoài thành, nguy hiểm luôn luôn rình rập ở mọi nơi, một chút cũng không được qua loa.

Không biết… còn có những loại thực vật khác không… Trình Hiểu rướn cổ nhìn, cậu muốn xem xét kĩ tình hình ở rừng cây phía xa, chân còn chưa kịp chạm đất, Trình Hiểu đã thình lình bị kéo lại.

“Đi về.” Lam nhắc nhở cậu, nhân loại vẫn nên tập trung lại một chỗ thì tốt hơn, nếu tách ra, xác suất xảy ra việc ngoài ý muốn sẽ cao hơn nhiều.

Trình Hiểu khẽ ngẩng đầu, ánh mắt không vui nhìn gương mặt chẳng chút thay đổi của anh, những tia nắng xuyên qua ngọn cây chiếu lên người Lam, khiến toàn thân của anh như được bao phủ bởi một tầng ánh sáng màu vàng nhạt mỏng manh, vẻ mặt dị tộc lúc này dường như trở nên ôn hòa hơn, gương mặt lạnh lùng ấy không chút né tránh đối diện với cậu, ánh mắt sắc bén vô cùng.

“… Tôi biết rồi.” Đó chẳng qua là vì anh muốn tốt cho cậu mà thôi, Trình Hiểu biết ý mà trả lời, quyết đoán dời tầm mắt đi, lại có chút tiếc nuối nhìn đám nấm mọc trên những cái cây xa xa kia, nói không chừng nếu đi xa thêm chút nữa sẽ phát hiện ra thứ tốt, phải biết rằng trên thế giới này có rất nhiều loại nấm cao cấp, đời trước cậu cũng chỉ được nhìn qua có một hai lần, là vào lúc đang chấp hành nhiệm vụ thì kiếm được, đó quả thật là đồ ngon.

Đáng tiếc, lần này đến đây chỉ để thăm dò tình hình, không có thời gian chuẩn bị những thứ để phòng ngừa nguy hiểm.

“Bác sĩ Ninh, đây là cỏ châm diệp sao?” Một vài người sau khi nghe thấy thanh âm của Ninh Ân thì xông tới, ở thời đại này, có thêm một tài lẻ là có thêm một cơ hội sống sót, mà bác sĩ có thể coi như là một trong những nghề hiếm nhất.

“Đúng vậy, lần này tôi đến đây là vì loại thảo dược quý hiếm này, rốt cuộc cũng có thể để cam đoan mạng sống cho mọi người.” Ninh Ân mỉm cười giới thiệu tính chất và đặc thù của cỏ châm diệp cho mọi người, trên mặt không hề tỏ vẻ mất kiên nhẫn, giọng nói nhỏ nhẹ, ôn hòa, khiến những dị tộc khác cũng chú ý đến.

Hiện tại, người thật sự đem hiểu biết của bản thân dạy cho người khác đã không còn nhiều lắm, dù sao đây cũng là thời đại của sự ích kỷ, ‘người không vì mình, trời tru đất diệt’ đã trở thành câu cửa miệng của phần đông mọi người.

Lâm Diệp cũng muốn đi qua đó nghe một chút, dù sao y thuật của Ninh Ân cũng rất cao siêu, hơn nữa thái độ làm người khá thân thiện, nhưng mà không hiểu vì sao khi tiếp xúc với cậu ta, Lâm Diệp lại cảm thấy không quá thoải mái… Trước kia cha cậu từng bảo, ánh mắt nhìn người của cậu rất chính xác, về sau dù cho cuộc sống có gian nan, cũng nhất định không thể xem nhẹ phần trực giác này.

Lâm Diệp nhìn Trình Hiểu, ngày xưa, cậu ấm này cho cậu một loại cảm giác không quá tốt, nhưng gần đây, lại có phần thay đổi… Xem ra cha của cậu nói rất đúng, có người, sẽ không xấu xa cả đời…

“Đây là quả mâm xôi phải không?” Trình Hiểu trở về bên cạnh Lâm Diệp, nấm thường mọc trên những thân cây, ngoài ra còn hay mọc ở chỗ có quả mâm xôi sinh trưởng, quy luật tương sinh tương khắc, từ cổ chí kim vẫn không hề thay đổi.

“Đúng vậy, tôi hái được khá nhiều.” Lâm Diệp không hiểu vì sao Trình Hiểu lại nói mình hái nhiều quả mâm xôi như vậy, phải biết rằng loại quả này chua chết người đó, cũng chỉ có thể dùng để ăn cho đỡ thèm thôi, bình thường chỉ cần hái tầm vài quả là đủ, ăn một quả là răng đã tê rần cả rồi.

Sau khi cả trái đất biến dị, đa số những loại quả mà con người có thể ăn đều trở nên rất chua, những quả có vị ngọt hiếm hoi tới mức có thể đếm trên đầu ngón tay, đó là lý do tại sao một trái táo héo hon lại có giá đắt đỏ như vậy, nhưng vị của nó cũng chỉ chua chua ngọt ngọt mà thôi.

“Lúc về nhà tôi nấu thử xem, có lẽ sẽ được ăn một bữa ngon đó.” Trình Hiểu thản nhiên cười nói, hai nhà cùng ăn một bữa cơm là sự lựa chọn không tồi, lại còn có thể cải thiện mối quan hệ giữa cậu và Lâm Diệp, nói tiếp, vẫn là do cậu đã thua thiệt người ta rất nhiều…

“Tại sao cậu vẫn hái thứ này chứ?” Lâm Diệp nhìn thấy cái giỏ phía sau Trình Hiểu đựng những bụi nấm rất lớn, gần như chiếm trọn toàn bộ diện tích giỏ, cậu nhíu mày: “Mấy thứ này có độc, mang trên lưng còn khá lãng phí thể lực nữa, cậu mau vứt đi.”

Giỏ vốn không lớn lắm để dễ dàng hoạt động và tiện khi làm việc, đây là kích cỡ tiêu chuẩn được thống nhất, vì vậy nên dung lượng rất có hạn, nhưng bây giờ là thời kỳ khan hiếm thực vật, muốn nhồi đầy, vẫn rất khó khăn, cho nên cũng không ai lo lắng về việc không đủ chỗ chứa đồ… Tuy nhiên vác trên lưng một đám thực vật không cần thiết thì vẫn rất lãng phí thể lực.

“Lâm Diệp, Trình Hiểu, các cậu lại đây một chút đi.” Trình Hiểu còn chưa kịp giải thích, thanh âm của Ninh Ân đã vang lên, khiến cho vài người ngồi cạnh Ninh Ân cũng theo đó ngẩng đầu lên.

“Có chuyện gì sao?” Lâm Diệp kéo Trình Hiểu đi về phía bên đó, trong lùm cây có rất nhiều gai, cậu sợ Trình Hiểu lần đầu tiên ra ngoài không có kinh nghiệm sẽ bị thương, dược vật bây giờ rất thiếu thốn, nếu để miệng vết thương nhiễm trùng, tỷ lệ tử vong là khá cao.

Trình Hiểu: “…” Thật ra Trình Hiểu có thể tự mình đi qua đó, không một chút áp lực… Suy cho cùng để đi giữa những bụi gai cũng cần một ít kĩ thuật.

“Tôi phát hiện được rất nhiều dược liệu hữu dụng, giỏ của mọi người cũng gần hết chỗ để rồi, có thể mang bao nhiêu thì mang bấy nhiêu, dù sao thảo dược đối với việc chữa bệnh có tác dụng rất lớn.” Ninh Ân nhìn quanh bốn phía, cười nói: “Về phần thực vật khác các cậu không cần lo, sau khi về thành các cậu có thể dùng thảo dược đến chỗ tôi để đổi lấy lương thực, sẽ không khiến mọi người làm không công đâu.”

Lương thực thật ra chính là thứ mà Lẫm mấy ngày trước mang về cho Trình Hiểu, có lớp vỏ màu vàng giống như khoai lang, ở trong là lớp thịt màu trắng ngà, đây là một trong những loại đồ ăn mà con người có thể lấp đầy bụng. Nhưng mà loại củ này rất khó tìm thấy ở ngoài thành, phải đến nơi xa hơn thì mới đào được, bởi vậy số lượng không quá nhiều, phần lớn con người đều phải dùng mấy loại rễ cây tạp nham khác để làm đồ ăn hằng ngày.

Chương 19: Khổ thủy.

“Bác sĩ Ninh, thảo dược này thật sự có thể đổi thành lương thực sao?” Ninh Ân vừa dứt lời, đã có người động tâm, dù sao ra khỏi thành hái thực vật nguy hiểm khỏi cần nói cũng biết, hết một ngày còn chưa chắc kiếm được thứ gì để ăn, so ra, nếu quả thật có thể dùng thảo dược mọc ở đây đổi lấy đồ ăn, thì quả thật không còn chuyện nào tốt hơn nữa.

Người vừa với hỏi xong, bỗng cảm thấy mình quá đường đột, sao lại nghi ngờ tấm lòng của bác sĩ Ninh…

“Mọi người yên tâm, tôi có bao giờ lừa mọi người đâu?” Giọng nói của Ninh Ân khá nhu hòa, còn giả vờ phồng má trợn mắt một cách nghịch ngợm, khiến sự ngượng nghịu lúc nãy dường như biến mất, cũng kéo theo sự đồng tin của những người đứng quanh đó, bác sĩ Ninh thật tốt tính, bọn họ chỉ cần hái thảo dược đem về là có thể đổi lấy lương thực, có đồ ngốc mới không làm.

Trái lại Ninh Ân có vẻ hào phóng nhỉ, Trình Hiểu thờ ơ nhìn đám cỏ châm diệp dưới chân, loại thảo dược này cậu cũng biết, tác dụng của nó chẳng qua chỉ là cầm máu bình thường mà thôi… Hơn nữa ở đây mọc rất nhiều, nếu thật sự có thể dùng nó để đổi lấy thức ăn thì rất có lời, nhưng cậu không định tham gia vào chuyện náo nhiệt này… Dù sao cái giỏ của cậu cũng sắp bị mấy cây nấm lấp đầy rồi, giá trị loại thực vật này so ra còn hơn gấp đôi mấy loại củ thông thường.

Lâm Diệp bắt đầu do dự, quyết định cùng mọi người hái cỏ lâm diệp, dù sao dọc đường cũng không kiếm được mấy thứ có thể ăn, cứ thế này, đến trưa khi trở về thành, chỉ sợ giỏ mới đầy được phân nửa, còn chẳng bằng hỗ trợ nhau cùng hái thảo dược, ít nhất khi về còn đổi được chút thức ăn.

“Nếu không còn vấn đề gì, mọi người phải nắm chặt thời gian.” Ninh Ân thấy mọi người bắt đầu động tâm, liền nhanh chóng phân phó việc làm: “Lúc hái cỏ châm diệp mọi người cần chú ý hái cả cây, không nên thương tổn tới rễ, như vậy mới có giá trị cao.”

“Thì ra là vậy…” Tất cả nhanh chóng cúi người.

“Chúng tôi đã hiểu rồi, bác sĩ Ninh cứ yên tâm đi!” Một người đàn ông trung niên lên tiếng, Ninh Ân vì hái thảo dược mà mạo hiểm ra khỏi thành, việc này bọn họ đều thấy rõ.

“Ha ha, nhất định sẽ nhét đầy giỏ luôn, lại nói chúng ta đây là vì sự nghiệp chữa bệnh trong thành mà cống hiến nha!” Một thanh niên tuổi không nhỏ tích cực tham gia nói.

“Nhóc con, nhóc còn chậm quá đó, tăng tốc lên đi!”

“Được rồi, đừng nói nữa, mau làm đi, thời gian không còn nhiều đâu.” Chớ nói chi bọn họ còn đang đói bụng, không phải nhà ai cũng có điều kiện để ăn sáng.

Một ngày hai bữa, là tình trạng phổ biến trong thành hiện nay, bữa trưa chỉ đơn giản giải quyết bằng mấy thứ linh tinh, chỉ riêng bữa tối là có thể miễn cưỡng làm cho cái dạ dày đã khó chịu cả ngày được cảm thấy thoải mái đôi chút.

“Trình Hiểu, vậy cậu…” Lâm Diệp cảm thấy cách này kiếm lời rất tốt , nhưng trước kia Trình Hiểu có mối quan hệ không tốt với Ninh Ân, tuy rằng đều do Trình Hiểu kiếm cớ gây sự với Ninh Ân trước, luôn la khóc om sòm, khiến mọi người chướng mắt vô cùng, nhưng chẳng phải lúc nào cũng có thể cản cậu lại.

“Những thứ trong giỏ của tôi không thể bỏ được, tôi tính đi tìm thêm ít thực vật khác.” Trình Hiểu cảm thấy giỏ của mình chỉ có thể đựng thêm một ít thực vật nữa, nhiều hơn sẽ rơi hết ra ngoài, mà hai tay thì phải trống để còn cầm vũ khí, lúc gặp nguy hiểm ngay lập tức triển khai phòng ngự, bình thường theo phản xạ con người vào lúc đó sẽ chạy trối chết.

“… Lúc nãy tôi đã xem qua, không còn thứ gì có thể ăn nữa đâu.” Lâm Diệp không phải lần đầu tới đây, cho nên tốc độ thu gom rất nhanh, ở những nơi không người tới cậu cũng đã kiểm tra qua, thu hoạch của hôm nay quả thật rất không khả quan: “Bằng không cậu hái thảo dược với bọn tôi đi.”

Hai người nghĩ ra cách, Lâm Diệp đem hết quả mâm xôi trong giỏ đổ hết sang cho Trình Hiểu, Lâm Diệp dọn sạch giỏ, như vậy có thể hái thêm nhiểu thảo dược hơn, đến lúc về thành đổi qua lương thực xong thì hai người lại chia ra.

Như vậy tính ra Trình Hiểu đúng là rất có lời, bởi vì Lâm Diệp cho rằng mấy cây nấm trong giỏ Trình Hiểu là thứ bỏ đi, mà một nửa giỏ của cậu đều đưa cho trình Hiểu… Thấy lâm Diệp không nói gì chỉ vùi đầu làm việc, Trình Hiểu khẽ nhếch khóe miệng lên, đây là cậu ấy đang chăm sóc cho mình sao? Phải biết rằng việc dùng tay hái thảo dược rất tốn thời gian và sức lực, đã vậy còn muốn chia đều số lương thực đổi được… Người thông minh đều có thể nhìn ra.

“Phải nhanh tay lên chút, thời gian không còn nhiều a.” Lâm Diệp lầu bầu, nhưng lại không phải đốc thúc Trình Hiểu mà là tự mình ngồi lẩm nhẩm rồi nhanh tay hái cỏ châm diệp lên.

Trình Hiểu cúi người, trên tay dùng ít lực và kĩ thuật, liền thuận lợi nhổ tận gốc cỏ châm diệp lên, từng bó cỏ to không chút hư tổn được cậu cầm trên tay, sau đó nhét vào giỏ Lâm Diệp, tốc độ ấy khiến mọi người xung quanh trợn mắt há mồm mà nhìn.

“Trình Hiểu, cậu… lúc trước đã từng học qua sao?” Lâm Diệp vắt hết sức nhớ lại cũng không nhớ ra cậu ấm này từng sờ qua bùn đất nhớp nháp như vậy lúc nào, chứ đừng nói chi việc hái thảo dược cực nhọc…

“Ha ha, không khó lắm, thuận tay là được rồi.” Trình Hiểu thản nhiên cười cười, tiếp tục hái cỏ, sắp đến giữa trưa rồi, thảo dược vẫn nên hái càng nhiều càng tốt, chính cậu cũng muốn giữ lại một ít.

“Ha, không ngờ cậu ấm còn có tài này đấy…” Một người tay chân thoăn thoắt thì thầm với bạn của mình, tuy rằng động tác của cậu ta cũng rất mau, nhưng so với Trình Hiểu thì chả là gì.

“Ai, còn chẳng phải do cuộc sống bức bách sao.” Đầu năm nay, ai cũng phải học một số thứ để sinh tồn trong mạt thế, mọi người đều hy vọng có ngày mình sẽ được ăn no.

“Hừ, ít ra còn có thứ dùng được.” Đỗ Phi nhìn Trình Hiểu một cách lạnh lùng, người này cũng không có tranh thủ thời gian để nhàn hạ, không uổng công Lâm Diệp đã quan tâm cậu ta như vậy.

Theo lý thuyết cho dù Lâm Diệp có làm nhanh hơn gấp đôi cũng không có cách nào bỏ đầy giỏ, chớ nói chi đến việc không làm rể bị hư, nhưng hôm nay khác mọi ngày, cách giữa trưa vẫn còn một khoảng thời gian ngắn, thì Lâm Diệp đã đầy giỏ, rất nhiều thảo dược là bị Trình Hiểu nhét vào chỗ trống trong giỏ, tính để chính mình sử dụng.

“Nghỉ ngơi một lát đi.” Lâm Diệp nhìn cái giỏ đã đầy tràn của mình, lại nhìn Trình Hiểu không chút bận tâm lau mồ hôi, hơn nửa giỏ này đều là do Trình Hiểu hái, cậu chẳng qua là được thơm lây mà thôi, xem ra vẫn không nên chia đều, nên đưa Trình Hiểu phần nhiều mới đúng, cũng không biết cậu ta luyện tập như thế nào, chẳng lẽ đây là thiên phú trời cho?

“… Cám ơn.” Trình hiểu cầm lấy túi nước Lâm Diệp đưa tới, chính cậu lúc ra khỏi cửa lại quên mất việc này, cũng may… Qủa nhiên rời khỏi nhà, có một người bạn tốt cũng không tệ lắm. Hơn nữa, theo thời gian từ từ trôi qua, ánh mặt trời càng lúc càng mãnh liệt, vừa rồi cậu phơi nắng ra cả thân mồ hôi.

Nuốt xuống một ngụm nước hơi chua, Trình Hiểu trả túi cho lâm Diệp, nguyên tắc không đổi, nước uống nhất định phải tiết kiệm, cậu chỉ nhấp một hơi để làm ướt đôi môi, loại nước khó uống lại có vị chua này, ở trong thành cần phải dùng đồ tới đổi mới được, mà loại nước sạch không mùi lại càng thêm quý báu, không phải bất cứ ai cũng có thể uống nổi.

“Cậu uống nhiều thêm chút đi.” Lắc lắc túi nước, Lâm Diệp biết Trình Hiểu uống rất ít, cậu nhìn thấy đôi môi khô nứt của Trình Hiểu, trong lòng có vài phần xúc động.

“Không cần đâu.” Trình Hiểu khách khí khoát tay, túi nước vốn đã không chứa nhiều lắm, hiện tại thân thể cậu cũng không quá khỏe, nhưng sức chịu đựng rất khá, thiếu ít nước cũng không có gì, chỉ cần chú ý đừng để bị cảm nắng là được.

Lâm Diệp thấy có nói gì Trình Hiểu cũng không chịu uống, liền đặt túi nước cạnh Trình Hiểu luôn, sau đó chạy qua chỗ Ninh Ân kiểm tra số lượng thảo dược hái được, hơn nữa lúc nãy cậu nghe vài người nhắc đến tên Trình Hiểu, nên cậu muốn qua đó xem xét tình hình.

Trình Hiểu bất đắc dĩ đặt túi nước tại cạnh hông mình, bên trong không còn nhiều nước lắm, nhưng vẫn đủ để Lâm Diệp dùng, gần đây lại không có nguồn nước nào… Đang suy nghĩ, bỗng Trình Hiểu thấy ánh nắng bị một người nào đó có thân mình khá cao che lại, là Lam đến.

Tay Trình Hiểu bị nhét vào một túi nước căng phồng, cậu lay lay thấy có vẻ khá nặng.

“…” Trình Hiểu nheo mắt lại, nhìn gương mặt lạnh băng của dị tộc, cậu không hề nhăn nhó cự tuyệt mà mở nắp uống liền mấy hơi… Dị tộc không có quá nhiều nhu cầu với nước như nhân loại, trên thực tế, có rất ít dị tộc khi ra ngoài sẽ mang theo nước… Vì thế đây là dị tộc cố ý mang theo sao? Bình thường anh… Trình Hiểu không kiềm được nhớ lại.

Dòng nước trong trẻo chảy xuống yết hầu, một đường chảy qua xoa dịu cái nóng rát trên cơ thể cậu, Trình Hiểu thỏa mãn híp hai mắt, uống vài ngụm, cậu mới trả lại cái túi đã được cột chặt cho Lam, hương vị của nước… không đúng lắm?

Lam nhìn ánh mắt mang theo sự tò mò của người kia, không nói gì, vừa cầm lấy túi nước liền mở ra uống.

Uy, bình thường không phải dị tộc rất ít uống nước hả, môi của anh nhìn qua cũng rất hồng hào, thật sự là khát lắm sao? Trình Hiểu cảm thấy có điều gì đó là lạ, dù sao miệng túi nước kia cậu cũng vừa mới uống qua xong… Cái chất trong suốt trong miệng cậu vẫn còn dính trên đó đấy!

Chương 20: Âm mưu.

“Trình Hiểu không muốn, vậy thì thôi đi.” Cách đó không xa, thanh âm Lâm Diệp có hơi lớn, Trình Hiểu không khỏi xoay mặt nhìn về phía đó, hình như là nhắc đến tên cậu thì phải?

“Làm sao nói như vậy được, Ninh Ân cũng vì tốt cho mọi người mà thôi, dựa vào cái gì mà một mình Trình Hiểu không cần mang dược thảo chứ.” Đỗ Phi cũng cao giọng lên, dường như có ý muốn phản bác Lâm Diệp.

Vốn quan hệ giữa Đỗ Phi và Lâm Diệp khá tốt, nhưng gần đây vì chuyện của Trình Hiểu, tình cảm của cả hai dần sứt mẻ, Đỗ Phi không hiểu được, một tên chỉ biết ăn không biết làm lại còn không quan tâm đến gia đình thì có gì để mà chờ mong, kỳ thật cậu nói như vậy cũng vì thấy Lâm Diệp không đáng trả giá vì một người như thế.

“Hái thực vật gì là việc riêng của mỗi người.” Lâm Diệp tranh cãi với Đỗ Phi, nhìn về phía Ninh Ân: “Bác sĩ Ninh, Trình Hiểu muốn hái loại nấm kia, giỏ của tôi cũng là do cậu ấy giúp đỡ hái đầy.”

Những người xung quanh tuy rằng không vừa mắt Trình Hiểu, nhưng cũng cảm thấy việc này rất bình thường, dù sao ai hái loại cây gì là việc riêng của người đó, cần gì phải xen vào chuyện của người ta chứ… Huống chi lúc nãy bọn họ đã tận mắt chứng kiến việc Trình Hiểu hái thảo dược, chẳng biết người này luyện được kĩ thuật đó bằng cách nào, hái được rất nhiều thảo dược, cái giỏ đầy nhóc của Lâm Diệp đoán chừng hơn phân nửa là công của Trình Hiểu.

Nhưng hai người họ chẳng lẽ không sợ phân chia không đều sao, có một số người ghen tị, âm thầm nghĩ, dù sao hiện tại lương thực rất khan hiếm, vì thức ăn mà giết người cũng không phải là chuyện lạ gì, huống chi là nảy sinh mâu thuẫn lúc phân chia thức ăn…

Ninh Ân gật đầu: “Tôi biết, vừa rồi Trình Hiểu giúp đỡ rất nhiều, cho nên lượng lương thực cậu ấy được chia cũng không ít đâu.”

Sau khi nghe những lời này, Lâm Diệp hơi yên lòng, tuy rằng danh tiếng bên ngoài của Ninh Ân không tồi, nhưng suy cho cùng đây là vấn đề liên quan đến lương thực, vẫn nên có một lời khẳng định để có thể yên tâm… Nhưng mà mối quan hệ hợp tác cùng phát triển của cậu và Trình Hiểu rất có lý, nên chẳng sợ ai lời ra tiếng vào.

“Tuy nhiên…” Ninh Ân cười, chuyển trọng tâm câu chuyện: “Từ bây giờ đến giữa trưa vẫn còn dư một ít thời gian, giỏ của mọi người cũng đều gần đầy cả rồi, dù sao cũng nên chừa trống vài giỏ để đựng đồ cho họ chứ.”

“Họ” ở đây chắc chắn là chỉ nhóm dị tộc, lần này ra ngoài đương nhiên không chỉ vì để nhân loại làm việc, ngoại trừ những dị tộc ở lại đây canh giữ, thì nhóm còn lại đều đã đi săn một ít mãnh thú cỡ nhỏ… Dù nhỏ cũng là thịt, vào thời kỳ này, một chút lương thực cũng là cơ hội sống, cả dị tộc và con người đều sẽ không bỏ qua.

Xác một con mãnh thú đã có thể chiếm vài giỏ, mà lần này cỏ châm diệp không hề ít, mọi người cố gắng cả sáng nay, nhưng cũng còn sót lại khá nhiều cỏ trên mặt đất.

“Cỏ châm diệp nhất định là chúng ta không thể ngắt hết được.” Lâm Diệp khẽ nhíu mày, cậu hiểu được ý của Ninh Ân, đơn giản là cậu ta muốn Trình Hiểu dọn sạch giỏ của mình để đựng thảo dược.

Nếu là lúc trước, Lâm Diệp nhất định giơ hai tay ủng hộ, cả một giỏ đều đựng đầy mấy cây nấm vô tích sự để làm gì chứ… Nhưng vừa nãy Trình Hiểu nói muốn dùng thử, ánh mắt kiên quyết ấy làm Lâm Diệp hơi dao động, chẳng lẽ loại thực vậy đó có thể ăn được sao? Nhưng nó rõ ràng có chứa độc tố…

“Có thể chứa thêm một ít thì một ít, hiện tại thực vật rất khan hiếm.” Ninh Ân hơi nhấn mạnh, ánh mắt kiên định của gã làm mọi người tin rằng gã đang thật sự lo lắng cho việc chế tạo thuốc: “Một giỏ cỏ châm diệp có thể giúp đỡ khá nhiều, huống chi nó cũng có thể đổi lấy đồ ăn, cớ sao không hái chứ?”

“Nhưng mà…” Lâm Diệp đang định lên tiếng, thì bả vai bị ai đó vỗ nhẹ, cậu quay đầu lại liền thấy một gương mặt bình tĩnh: “Trình Hiểu.”

“Thật ngại quá, giỏ của tôi đầy rồi.” Trình Hiểu khoanh tay lại, thờ ơ nói.

“Trình Hiểu, tôi biết cậu bất mãn với tôi, nhưng tôi xin cậu đừng đem ân oán cá nhân vào đây được không?” Ninh Ân khẽ nhíu mày, giọng nói vô cùng thành khẩn: “Loại nấm cậu hái có độc, cho dù có quả mâm xôi, nhưng giá trị cũng không bằng một cây cỏ châm diệp, hy vọng cậu biết phân nặng nhẹ, hơn nữa gần đây lương thực nhà cậu không đủ dùng, xin cậu đừng vì sự tùy hứng của mình mà khiến Lẫm phải đói bụng, nó chỉ là một đứa trẻ mới lớn, cần được chăm sóc chu đáo!”

Lại nói, Ninh Ân dùng giọng điệu như kiểu chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, gương mặt thì tràn đầy vẻ đau lòng, giống như thể người bị bỏ đói là đứa con của mình vậy…

Trình Hiểu im lặng thở dài, tên này bị làm sao vậy trời, trước kia diễn xiếc thì coi như thôi đi, bây giờ còn chả biết tại sao đi trêu chọc cậu, cậu đây chẳng phải đang giải quyết vấn đề lương thực của nhà mình sao… Huống chi nếu loài nấm này không xảy ra biến dị như các loại thực vật khác thì giá trị của thứ cỏ dại kia làm sao so sánh được… Cỏ châm diệp, chỉ là một loại thảo dược cầm máu cấp thấp, dọc đường đi đến đây Trình Hiểu phát hiện không ít cây thảo dược cầm máu có hiệu quả tốt hơn, nhưng mà vì chưa xác định được chúng có biến dị hay không nên cậu vẫn chưa tùy tiện nói ra.

“Còn có việc gì không?” Trình Hiểu chả hiểu nổi trên người mình có thứ gì đáng giá mà đối phương ao ước dữ vậy.

Được lắm, trực tiếp lơ luôn lời Ninh Ân khuyên… Mọi người đứng quanh đó không nhịn được co rút khóe miệng, Ninh Ân thiếu chút nữa nghẹn chết, âm thầm điều chỉnh lại nhịp thở, lúc này gã mới không mất kiểm soát.

“Quên đi, người ta nếu đã không lĩnh tình, Ninh Ân cũng đừng quan tâm nữa, đỡ phải dây dưa với nhau, cậu đừng quên việc Tiểu Thụy bị cướp đi lúc trước.” Đỗ Phi cau mày nói, hiển nhiên Trình Hiểu không cùng một loại người với họ, thấy tên đó lượn lờ quanh đây còn chướng mắt nữa là, chỉ một giỏ cỏ châm diệp đã đổi được lương thực, đây là một cuộc buôn bán có lời… Nhưng mà có người, nhất định không chịu nghe khuyên bảo, cho chết! Chỉ là tội cho Lam và Lẫm, còn phải vất vả nuôi Trình Hiểu…

Ninh Ân im lặng một lúc rồi mới chậm rãi lên tiếng: “Đỗ Phi, Trình Hiểu như thế chẳng qua là vì áy náy, nên mới không muốn… hưởng ưu đãi như vậy.”

Trình Hiểu: “…” Ai áy náy vậy trời… Ngài chắc rằng hai từ này ngài không nói lộn chứ…

“Ninh Ân, cậu nghĩ tốt cho tên này quá rồi…” Đỗ Phi chẳng thể nào gắn hai chữ áy náy lên cái bản mặt hờ hững của tên này cả.

“Không phải thế đâu.” Ninh Ân nhìn về phía Trình Hiểu, từng chữ từng chữ nói: “Trình Hiểu, cậu không cần phải cảm thấy có lỗi với tôi, cũng không cần phải xấu hổ khi gặp tôi, thứ thuộc về cậu thì không ai có thể phủ nhận được, còn nếu đã không phải của cậu, có bức ép hơn nữa cũng vô dụng…”

Này là đang nói về đám nấm kia phải không ta? Trình Hiểu nhướng mi, cậu nghe mà cứ thấy như gã đang ám chỉ cái gì ấy…

“Cậu dọn sạch giỏ của mình đi, rồi hái chút cỏ châm diệp để lát nữa còn đổi được lương thực.” Ninh Ân ngừng một chút, thấy mọi người xung quanh đều tập trung lắng nghe liền lập tức ra lệnh: “Về phần nấm và quả mâm xôi… Hay là cậu bỏ qua giỏ của tôi đi, nếu dư ra thì tôi cầm trên tay cũng được, sau khi trở về tôi sẽ thử nghiệm, nếu thật sự có thể ăn, tôi sẽ cung cấp phương pháp cho mọi người.”

“Không được đâu Ninh Ân, giỏ của cậu đã đầy cả rồi, nhiều nữa thì nặng lắm đó!” Có người kinh hô ra tiếng.

“Đúng thế đúng thế, không bằng cứ vứt đi cho rồi, trước kia thử qua cũng có ăn được đâu…” Hiển nhiên tất cả mọi người đều không phải lần đầu tiên muốn hái loại thực vật này.

“Không, tôi thấy được giá trị của loại nấm này, xin mọi người cứ để tôi thử xem.” Ninh Ân khoát tay cười, ý bảo chính mình mang nhiều thêm một chút cũng không sao.

Hả? Trình Hiểu nheo mắt lại, nói cho cùng, tên này là muốn có thứ trong giỏ của cậu chứ gì…

Chương 21: Đi đâu.

Sau khi nhóm dị tộc ra ngoài săn bắn trở về, thu hoạch không nhiều lắm, nhưng miễn cưỡng cũng đủ để ăn đỡ mấy ngày. Dị tộc phân bố thành các nhóm, bày ra một trận thế phòng ngự, sau khi nghỉ ngơi hồi sức, họ sẽ bảo vệ nhân loại về thành, dù sao ánh nắng lúc này cũng đã dần trở nên gay gắt.

Đối với cuộc tranh chấp xảy ra bên nhóm nhân loại, dị tộc vẫn không tham gia như bình thường, trừ khi phát sinh xung đột vô cùng nghiêm trọng.

“Không còn việc gì nữa thì tôi đi.” Trình Hiểu chỉnh lại dây đeo của giỏ, nếu nhóm dị tộc đều đã trở lại, vậy chứng tỏ phòng vệ bốn phía đã không còn vấn đề, cậu muốn đi xa hơn chỗ đám nấm mọc để xem thử.

Dù sao lúc này Lam cũng rảnh… Anh đang cùng Thanh trói con mồi lại.

Lâm Diệp: “…”

Đỗ Phi: “…”

Mọi người: “…”

“Phốc…” Có một thanh niên trẻ tuổi nhịn không được bật cười, khiến cho tầm mắt mọi người đều tập trung về phía cậu ta, lúc này cậu ta mới giật mình che miệng lại, lầm bầm mấy tiếng. Hết cách, dưới loại tình huống này, cậu ta cũng biết mình không nên cười, thế nhưng cậu ta nhịn không được… Bác sĩ Ninh đã nói đi nói lại vài lần, tuy nhiên Trình Hiểu lại tỏ vẻ như chưa hề nghe thấy, thật sự là… rất hài hước.

Lâm Diệp bất đắc dĩ nhún vai, Trình Hiểu không quan tâm đến việc này, cậu thì chả sao, suy cho cho cùng thì ai hái cái gì đều là sự tự do cá nhân…

Đỗ Phi kéo kéo khóe miệng, cậu hết chỗ để nói rồi

Tuy rằng trong nhóm người vẫn có một số cho là Trình Hiểu không biết phân biệt phải trái, nhưng đối phương cũng chẳng làm việc gì xấu… Chỉ là làm lơ đề nghị của bác sĩ Ninh mà thôi, việc này cũng chẳng phải việc thương thiên hại lý gì.

Ninh Ân thất thố khẽ há mồm, sửng sốt vài giây, rồi mới lớn tiếng nói: “Trình Hiểu, cậu không nên trốn tránh vấn đề này.”

“Ah, cậu có vấn đề gì sao?” Trình Hiểu lạnh nhạt hỏi.

“Đương nhiên là việc cậu đưa nấm cho tôi, sau đó hái một ít cỏ châm diệp rồi!” Ninh Ân bỗng dưng cảm thấy có khi nào Trình Hiểu đang giả ngu hay không, khiến cho gã phải nói trắng ra như vậy.

“Tôi không đồng ý.” Trình Hiểu liếc mắt nhìn đối phương, lời ít mà ý nhiều.

“Đây không phải là chuyện riêng tư!” Ninh Ân cảm thấy mình chiếm ưu thế trong vấn đề đạo đức, giọng điệu cũng trở nên cứng rắn hơn: “Việc này là để tạo phúc cho mọi người, dược thảo rất quan trọng!”

“Đống dược thảo này có thể xử lý xong trong một ngày không?” Trình Hiểu thờ ơ hỏi lại.

“Cái này…” Một ngày hái cả đống thảo dược thế này đương nhiên không thể nào xử lý hết, Ninh Ân hơi hất cằm lên, đáng giận, Trình Hiểu đứng thẳng người vậy mà còn cao hơn gã một chút: “Chừng này thảo dược tuy rằng không ít, nhưng có thể cung cấp lượng thuốc cho cả tháng, chúng ta phải nhìn về cái lợi lâu dài!”

“Ừ, được.” Trình Hiểu gật đầu, mang theo chút ý cười, thanh âm bình thản: “Vậy mỗi ngày cậu đều tới đây hái đi, dù sao tôi cũng chả quan tâm, đám thảo dược này vẫn ngốc ở đây, trong thời gian dài không héo nổi đâu.”

“Cậu nói gì vậy, sức sống của cỏ châm diệp…” Ninh Ân vừa định nói thảo dược sẽ không sống được lâu, phải nhanh chóng ngắt lấy, thế nhưng bị Trình Hiểu lập tức cắt ngang.

“Chu kỳ sinh trưởng của có châm diệp rất dài sau khi trưởng thành sẽ sống được khoảng nửa năm, cho nên cậu không cần lo lắng việc dược hiệu biến mất.” Trình Hiểu nói một cách vững vàng mà nhẹ nhàng: “Nếu không tin, mọi người cứ hái một cây về kiểm tra thử đi, trước kia tôi đã thử nghiệm qua rồi.” Trình Hiểu tỏ vẻ trấn định tự nhiên, việc đó khiến sự nghi ngờ của mọi người dần biến mất.

Trong trí nhớ của Trình Hiểu, hiện tại có một loại thuốc có thể kiểm tra chu kỳ sinh trưởng của thực vật, trong thành có loại thuốc này, nhưng với tình hình chung sẽ không ai đi làm cái loại thí nghiệm rỗi hơi như thế… Trừ khi xuất hiện loại cây cần con người gieo trồng. Tuy nhiên cỏ câm diệp là một loài dược thảo, rất khó để trồng, cho nên sẽ không ai phí tiền đi kiểm tra chu kỳ sống của chúng.

Nếu Trình Hiểu đã nói vậy, những người khác không cần thiết phải hoài nghi, dù sao kết quả thí nghiệm cũng không thể làm giả, hơn nữa người bình thường sẽ không nói dối mấy chuyện này, suy cho cùng nếu thả tin đồn gây ảnh hưởng đến việc thu hoạch thì sẽ bị phạt nặng.

Có lẽ tên bại gia này trong lúc rảnh rỗi thì đã thí nghiệm… Đây là suy nghĩ của rất nhiều người tại đây.

“Đúng vậy, nếu cần về sau cứ đến đây hái là được, cần gì phải cố ngắt cho hết chứ?” Dần dần bắt đầu có người phản ứng lại, bởi vì khi nãy họ cứ nghĩ nếu bây giờ không hái về sau này sẽ không có cơ hội hái nữa, nên mới cảm thấy Trình Hiểu không biết thông cảm cho Ninh Ân, nhưng bây giờ xem ra… Căn bản chẳng cần làm thế…

“Bác sĩ Ninh sẽ còn tới đây hái thảo dược nữa đúng không, chúng tôi có thể đi cùng, vậy số thảo dược sau này có thể đổi thành lương thực không?” Có người thắc mắc, nếu đổi thảo dược mà lấy được lương thực thì cậu ta không ngại đến đây hằng ngày đâu.

“Đúng vậy, tôi cũng có thể cùng cậu đến đây.” Có thể đổi lấy đồ ăn, ngu sao mà không làm?

Ninh Ân vẻ mặt không đổi nhìn về phía Trình Hiểu, con người rất tham lam, nếu mỗi ngày đều đổi, vậy bảo gã đi đâu tìm đến nhiều lương thực như vậy! Tại sao Trình Hiểu lại biết được chu kỳ sinh trưởng của cỏ châm diệp, tên đó rõ ràng là một phế vật, ngay cả 5 loại ngũ cốc cũng không phân biệt được mới đúng chứ!

“Ninh Ân, nếu loại cỏ châm diệp này có thể từ từ mới hái, sao cậu không nói rõ từ trước?” Lâm Diệp thản nhiên hỏi, giọng điệu có vẻ không hài lòng lắm.

“Tôi… nhất thời tình thế quá gấp nên tôi…” Mặt Ninh Ân dần đỏ ửng lên, cúi đầu thì thào giải thích.

“Ninh Ân, hình như lúc nào cậu cũng gấp hết á.” Trình Hiểu thờ ơ nói lại, nhưng cậu không tỏ vẻ làm lơ đối phương nữa mà biểu hiện như cười như không, nhìn đến mức khiến Ninh Ân cảm thấy sợ hãi.

Những người khác thấy Trình Hiểu như thế, làm sao còn không rõ, mọi người không phải đồ ngu, ở vụ chặn đường cướp của kia, Ninh Ân cũng bảo tại mình quá gấp gáp nên mới nói oan cho Trình Hiểu, mà lúc này…

Tuy rằng danh tiếng của Ninh Ân rất tốt, mà thanh danh Trình Hiểu… nói cho cùng vẫn còn tồn tại sao? Nhưng trong lòng mọi người dù ít dù nhiều cũng đã bắt đầu nảy sinh nghi ngờ, Ninh Ân… dường như cũng không tốt với Trình Hiểu như mọi người đã nghĩ, mà còn âm thầm ngáng chân gây hiềm khích… Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ riêng trong đầu mỗi người mà thôi, lỡ đâu Ninh Ân thật sự vô tình? Loại việc này, nếu không có bằng chứng chính xác thì rất khó để nói rõ.

Nhưng điều này không ngăn được ánh mắt nghi hoặc của mọi người, trong lúc nhất thời, cả nhóm đều trở nên trầm mặc.

“Tôi…” Ninh Ân bị buộc đến mức không biết nên nói gì, ngày xưa chẳng phải Trình Hiểu rất nhát gan và sợ phiền toái sao, đột nhiên sao bây giờ lại…

Đỗ Phi mờ mịt nhìn về phía Ninh Ân, cũng chẳng biết nên nói gì cho phải, Ninh Ân thật sự là do tình hình gấp gáp sao? Nếu không, tại sao cậu ta không nói thật, rồi lại cố ý giấu diếm bắt ép Trình Hiểu phải hái thảo dược?

Ninh Ân không hề để ý đến ánh mắt băn khoăn của người bạn tốt, chỉ lo âm thầm nhìn chằm chằm bóng dáng đã bỏ đi xa của Trình Hiểu, khóe miệng không kiềm được nở ra một nụ cười lạnh…

“Tôi muốn qua bên kia nhìn xem.” Trình Hiểu cầm dao găm trong tay nói.

Lam khẽ nhíu mày, người này muốn đi vào phạm vi rừng rậm sao? Dưới tình hình chung, thường không có người nào sẽ đưa ra loại yêu cầu này, dù sao việc ra khỏi thành tìm thức ăn đã là một sự khiêu chiến với họ rồi, đừng nói chi là đi vào khu vực nguy hiểm.

“Chỉ là đến chỗ đám nấm lớn mọc bên kia xem thử, sẽ không vào trong rừng đâu.” Dường như hiểu ý của Lam, Trình Hiểu nheo mắt lại, chân thành nói.

“Thanh, cậu giúp tôi canh giữ chỗ này.” Lam quay đầu lại nói với dị tộc đang đứng bên cạnh.

“Được, yên tâm, tôi giúp cho, các cậu đi đi.” Thanh cười trả lời, vừa nãy bầu bạn nhà anh oán giận với anh cả buổi, nói Trình Hiểu bị đối xử bất công… Ai, quả nhiên việc của nhóm nhân loại thật phức tạp, nhưng mà nhân loại tên Trình Hiểu này, anh nhìn thuận mắt hơn không ít, cậu ta chẳng hề ích kỷ, yếu đuối như trước kia nữa.

Lam gật đầu, trực tiếp cúi người ôm lấy Trình Hiểu, lấy đà phóng một cái, liền lập tức biến mất bên trong rừng.

“Uy, anh…” Trình Hiểu còn chưa kịp phản ứng, đã bị dị tộc ôm lấy, đầu cậu vừa vặn đặt trong lòng đối phương, hơi thở ấm áp của anh phả vào mặt cậu, cậu hơi ngửa đầu ra, từ góc độ này cậu có thể nhìn thấy được đường cong nam tính của cằm anh.

Tốc độ của Lam rất nhanh, tiếng gió vù vù vang lên bên tai, miệng Trình Hiểu vừa mở được một nửa, đã uống một bụng gió, nên cậu đành ngoan ngoãn khép miệng lại, đầu hơi nghiêng vào phía trong, anh muốn đưa cậu đi đâu đây? Rõ ràng là cậu chỉ muốn đến vùng phụ cận đám nấm mọc để xem xét thôi mà, cũng chỉ cách khoảng vài chục bước…

Sau mười mấy phút đồng hồ, tiếng gió ngừng lại, Lam thả Trình Hiểu xuống, thật vất vả thoát khỏi kiểu ôm công chúa, Trình Hiểu nhanh chóng bật người chạy ra xa khỏi Lam, cậu vừa định lên tiếng hỏi, thì đã cứng họng. Trình Hiểu nhìn quanh bốn phía, trên mặt đất đều là nấm…

“Nhiều vậy sao…” Trình Hiểu kinh ngạc nhìn đám thực vật màu mỡ đang sung sướng đứng dưới ánh mặt trời hấp thu chất dinh dưỡng từ dưới lòng đất, cậu chưa từng thấy nấm mọc thành nhóm như thế này, đây là một giống cực kỳ hiếm thấy!

“Thời gian.” Lam dựa vào một tảng đá bên đường, một chân anh cong lên làm điểm tựa, khoanh tay thản nhiên nhắc nhở.

“Ah… Tôi sẽ làm nhanh.” Trình Hiểu mau chóng cúi người làm việc, người ta đã tốt bụng đưa mình tới đây, mấy thứ xấu hổ như tư thế ôm ấp gì gì đó chỉ là mây bay.

Chương 22: Nước thuốc.

Nấm có hương vị khá ngon, lại còn giàu dinh dưỡng, nếu trực tiếp ăn, thì rất khó để tiêu hóa, có thể còn trở thành chất kịch độc, nhưng khi nấu chung với quả mâm xôi, sẽ khiến độc tố trong nấm bị trung hòa, có thể ăn được.

Trình Hiểu thầm nhớ lại những đặc tính ít ai biết của loại nấm này, hai tay nhanh chóng hái đám nấm trước mắt xuống, tuy rằng giỏ cậu đã đầy, nhưng cậu có thể xâu bọn nó thành chuỗi rồi cầm trên tay… Nếu Lam có thể mang cậu tới đây, lại không nhắc cậu phải hạn chế số lượng thì chắc anh đã chuẩn bị mọi thứ rồi.

Từ từ, đây là… Đáy mắt Trình Hiểu xẹt qua một tia vui mừng, cậu nhét dao găm vào bên hông, nhẹ nhàng lấy tay đẩy đám nấm trước mặt ra, một gốc cây màu xanh nhạt, ốm yếu bị vây lại ở giữa bụi nấm.

Trình Hiểu vô cùng cẩn thận ngắt lấy loại thực vật nhỏ xinh này, đặt ở trong lòng bàn tay tỉ mỉ quan sát, phiến lá tròn, mỏng, gần như trong suốt và những nhánh rễ có màu xanh da trời đang rũ xuống… Đây quả thật là vi khuẩn lam.

Người biết được cách sử dụng nấm không nhiều lắm, người biết được giá trị của nó lại càng ít hơn. Nếu loại nấm này sinh trưởng trong một thời gian dài, thì sẽ xuất hiện một loại thực vật nhân sơ mang tên vi khuẩn lam, nó có mối quan hệ cộng sinh với nấm, cũng chính nó đã nâng nấm lên một tầm cao mới. Vi khuẩn lam là một loại thảo dược có rất nhiều tác dụng, tuy nhiên chúng tồn tại khá thưa thớt, lại khó tìm, nên hiếm ai biết đến.

Thật may mắn, trong một lần làm nhiệm vụ Trình Hiểu đã được tiếp xúc với loài thực vật này, giữa sự kinh ngạc và thán phục cậu đã đem hình dáng và công dụng của nó nhớ kĩ vào đầu.

Vi khuẩn lam có tác dụng khởi tử hồi sinh.

Đặc tính kì lạ của vi khuẩn lam… là nó khá nhỏ.

Khi Trình Hiểu đột nhiên đứng dậy, mới có thể nhìn thấy bóng dáng nhỏ gầy của nó, cậu thẳng lưng lên, vén mái tóc đen dài ra phía sau, dùng một đoạn cỏ cột lại… Lam nhìn bộ dạng bận rộn của người kia, không nói gì, dị tộc phải thời thời khắc khắc chú ý sự thay đổi của hướng gió để cam đoan không có mãnh thú cỡ lớn nào đến gần đây.

“Được rồi.” Trình Hiểu vươn vai, nhìn đống nấm đã được cậu xâu lại với nhau, vi khuẩn lam cậu tìm khắp nơi cũng chỉ được một gốc, quả nhiên, mặc dù thực vật vẫn không ngừng tiến hóa, nhưng cũng không phải là nhân bánh từ trên trời rơi xuống, tìm được một gốc đã là may mắn lắm rồi.

Lam ngẩng đầu nhìn vị trí của mặt trời, tính toán thời gian, nhấc chân đi về phía Trình Hiểu.

“… Anh định làm gì?” Trình Hiểu khẽ nhíu mày, cậu nhìn Lam không tốn chút sức nào xách cả xâu nấm trên tay, sau đó anh vươn cánh tay còn lại ra, vác luôn cậu lên.

“Có thể thay đổi… Ah.” Trình Hiểu vừa định nói anh đổi cách ôm, thì đã bị anh khiêng lên vai, còn chưa kịp để ý đến sự khó chịu ở bụng khi bị vai anh thúc vào, Trình Hiểu đã bị từng cơn gió mạnh đập vào mặt khiến cậu phải ngậm chặt miệng…

Nhưng thật ra tư thế này khiến gió ít đập vào người cậu hơn… Nhiều lắm là chỉ cần hơi ngẩng đầu để tránh máu dồn xuống não quá nhiều, hơn nữa… hình như bàn tay của anh đang đặt trên mông cậu thì phải, mặt Trình Hiểu đen lại.

“Hai người về rồi à?” Lâm Diệp từ xa chạy lại, một mình ra ngoài vốn là việc khá nguy hiểm, không ai có thể cam đoan rằng tuyệt đối không có chuyện bất trắc nào xảy ra.

“Ừ, bọn tôi đi hái một vài thứ.” Trình Hiểu được Lam thả xuống đất, ánh mắt nhìn về phía đám nấm mà anh vẫn cầm trên tay, hôm nay thu hoạch khá nhiều nha.

“Cậu hái được nhiều nấm quá!”  Lâm Diệp không ngờ hai người sẽ hái được nhiều nấm như vậy, nhưng mà thứ này không thể ăn, có nhiều hơn nữa cũng vô dụng, chẳng lẽ Trình Hiểu thật sự có cách để ăn được chúng?

“Về đến nhà tôi sẽ thử coi sao.” Nhìn thấu suy nghĩ của Lâm Diệp, Trình Hiểu cười nhạt nói.

“Lam, anh có mệt không, đi ra ngoài săn bắn sẽ tiêu hao rất nhiều thể lực, anh cần phải chú ý thân thể của mình.” Ninh Ân đi tới, vừa cười vừa đưa cho anh một túi nước: “Đây là nước thuốc do tôi nấu, có tác dụng giải khát và làm mát cơ thể, anh không ngại dùng thử chứ?”

“Ai, đây chính là đồ tốt nha, may mắn có bác sĩ Ninh ở đây, bằng không với cái thời tiết nóng nực như vầy, người thường đúng là chịu không nổi.” Cả nhóm người ngồi quanh đó đều cười nói, vừa rồi Ninh Ân đã phân phát nước thuốc cho mọi người ở đây, thành công lấy lại cảm tình của họ.

Lam nhìn chằm chằm túi nước trên tay Ninh Ân, giọng lạnh như băng trả lời: “Không cần.”

“Nhưng anh chảy rất nhiều mồ hôi…” Ninh Ân khẽ cau mày, vẻ mặt lo lắng.

“Không sao.” Lam xoay người, mang đám nấm đến chỗ tập hợp đồ thu hoạch của nhóm dị tộc, hẳn là anh định qua đó để thống kê số lượng thực vật lần thu hoạch này để tiện việc sắp xếp nhiệm vụ lúc ra về.

“Ha ha, bác sĩ Ninh, tố chất thân thể của Lam tốt lắm, cái này không cần thiết đâu.” Một dị tộc có quan hệ thân thiết với Ninh Ân nói, thể năng của họ vô cùng mạnh mẽ, thật ra uống một hơi để giải nóng vậy thôi chứ chẳng liên quan gì đến việc hồi phục thể lực cả.

“Ừ, cũng đúng…” Ninh Ân cười cười, rộng lượng đưa túi nước đang cầm trên tay cho một người khá yếu trong nhóm, đối lấy lời cảm ơn không ngừng của đối phương.

Túi nước thuốc này vốn là gã chuẩn bị bản thân để phòng ngừa trường hợp bất ngờ, chẳng nghĩ rằng phải chia hơn phân nửa cho những tên này! Ninh Ân bẻ bẻ ngón tay, cúi đầu, khóe mắt nhìn về phía Trình Hiểu. Nếu không phải tại nó hắt nguyên bát nước bẩn lên người gã thì gã cần gì phải làm vậy…

Còn Lam nữa, anh là một dị tộc phong độ, đẹp trai lại mạnh mẽ, vốn phải thuộc về gã mới đúng! Ninh Ân cắn môi dưới, thầm hạ quyết tâm.

Dị tộc và con người bắt đầu cùng nhau thu dọn đám thực vật và thảo dược hái được lại, đã gần đến giữa trưa, bọn họ cần phải về thành trước khi ánh nắng trở nên gay gắt hơn.

Vì đây chỉ là vùng lân cận thành, nên trên đường về cũng sẽ không gặp chuyện gì nguy hiểm, chỉ cần đề phòng việc lạc đường và một ít loại mãnh thú cỡ nhỏ xông đến là được, bởi vậy dọc đường về, vẻ mặt mọi người tương đối thả lỏng.

Thắng lợi trở về luôn là việc khiến người ta vui sướng, huống chi đống thảo dược đó còn đổi được lương thực!

“Trình Hiểu, bữa tối nay chúng ta sẽ được phân một ít thịt, đám nấm này cậu để mai rồi hãy thử.” Lâm Diệp nhắc nhở Trình Hiểu phải biết tiết kiệm từng chút đồ ăn một như thế nào, tóm lại, lượng thịt hôm nay là không thể lãng phí.

“Tôi biết rồi.” Trình Hiểu bất đắc dĩ gật đầu, dị tộc nhà cậu rất thích ăn thịt, cậu cũng chẳng định bắt anh phải ăn chay. Nhưng bây giờ trời đã tối, đống nấm này vẫn nên để đến mai rồi hãy xử lý… Không ngờ rằng cậu chỉ đi dạo với Lâm Diệp một vòng trong thành đã tiêu tốn nhiều thời gian như vậy, nhưng mà thế cũng tốt, ít nhất cậu biết rằng nơi này vẫn y nguyên như trong trí nhớ trước kia của cậu, thu thập tin tức là một trong những kỹ năng cơ bản của lính đánh thuê.

Lam đã lĩnh thịt về nhà, Trình Hiểu chia tay với Lâm Diệp ở giao lộ, sau đó nhanh chóng đi về phía nhà mình, hai người không ngờ rằng, một lúc sau, ở ngay tại cái giao lộ kia xuất hiện vài bóng đen… Lúc này, trời đã tối.

 

48 bình luận về “Chương 18 đến 22 – TSCBPVB

  1. Vị bác sĩ kia, tôi vì thím mà mệt giùm! Đóng kịch lâu vậy thật dư tinh lực!!

  2. chúc mừng chủ nhà !! bữa nèo có dịp gì đó đó làm liên tục chương nữa nha , ngắn quá đọc hông đã gì hết, toàn cắt khúc gây cấn ^^~ mà tiểu thụy là của Ninh Ân vs ai vậy ạ ?

Yêu hai trẻ thì đến đây comt cho chúng nó nào ^_^